Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Evolve - game bắn súng bị 'chết yểu' - VNExpress


> Những mẹo giúp trở thành thợ săn giỏi trong Evolve

> Evolve: Nguy cơ trở thành một Titanfall của năm 2015


Khi Evolve mới ra mắt, câu hỏi thường gặp nhất chính là sẽ còn bao nhiêu người chơi game sau vài tháng. Vào thời điểm hiện tại, câu trả lời là khá rõ ràng, Evolve gần như đã chết chỉ sau 2 tháng phát hành.



Buổi tối thứ 7 thường là thời gian cao điểm của các game thủ. Trên Steam, có khoảng nửa triệu người chơi DOTA 2, gần 200 nghìn người chơi CS:GO, Payday 2 khá nhẹ nhàng với khoảng 22 nghìn game thủ. Trong khi đó, chỉ có khoảng 2.000 người xuất hiện trong Evolve. Con số này ngang ngửa với Alien: Isolation, một game ra mắt cách đây nửa năm, chỉ có phần chơi đơn và có giá trị chơi lại khá thấp. Kỉ lục về số lượng người chơi của game này cũng không vượt quá 4000, một con số quá thấp so với các game có chế độ chơi mạng khác.


Evolve từng sở hữu những con số ấn tượng trong thời gian Open Beta, bao gồm gần 6 triệu trận đấu và 5 triệu người theo dõi các buổi stream. Tuy nhiê, sức hút của game đã nhanh chóng bị giảm sút ngay từ thời điểm chính thức phát hành.


Mô hình DLC của game có lẽ là một trong những thủ phạm lớn nhất. Với việc đòi người chơi bỏ số tiền lớn để sở hữu các nhân vật mạnh nhất trong game, nhà phát hành đã gây ra sự tức giận trong cộng đồng game thủ và trực tiếp đẩy người chơi rời xa Evolve.



Một yếu tố khác chính là lối chơi có phần nhanh chán của game. Mỗi trận đấu đều theo một quy luật cố định: Quái vật lẩn trốn, trong khi thợ săn phải tìm và tiêu diệt quái vật. Những phút đầu game khá buồn ngủ khi cả hai phe đều phải chạy lòng vòng trong rừng. Đặc biệt, với những người chơi quái vật, họ sẽ có cảm giác khá cô đơn khi phải chống lại 4 người chơi khác mà không hề có đồng đội. Việc quá ít chế độ chơi, cũng như sự giới hạn về nhân vật, khiến Evolve không còn sức hút chỉ sau một thời gian rất ngắn.


Nhìn chung, Evolve có khả năng trở thành một game có giá trị và được chơi trong thời gian rất lâu. Tuy nhiên, các yếu tố khách quan và chủ quan đã khiến game bị chết yểu chỉ sau đúng 2 tháng vận hành. Đây chính là những lỗi lầm mà các nhà phát triển game cần học hỏi, để tránh đi vào vết xe đổ của Evolve.


Vũ Anh







Theo Nguon Tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KInh Doanh

Danh Mục

Tags