Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2020

Chơi game hành động làm tăng chất xám não


Các nhà khoa học tại Berlin đã cho thử nghiệm 2 nhóm người trưởng thành. Một nhóm được cho chơi trò Super Mario 64 trong vòng 2 tháng liên tiếp với thời lượng 30 phút mỗi ngày. Nhóm còn lại không chơi game. Sau đó, quan sát não của 2 nhóm bằng kỹ thuật chụp cộng hưởng từ. Khi so sánh, nhóm được chơi game đều đặn đã có sự tăng cường về chất xám. Sự tăng trưởng này diễn ra ở các vùng hồi hải mã, vùng vỏ não dưới trán bên phải và vùng tiểu não. Các vùng não này liên quan đến hoạt động lưu giữ và hình thành ký ức, khả năng định hướng trong không gian và khả năng hoạt động tinh nhanh của tay. Đặc biệt, sự phát triển này tỉ lệ thuận với mong muốn chơi game của đối tượng thí nghiệm.


Nghiên cứu này được thực hiện bởi Viện Max Planck và Trường ĐH Charité - Đức.



“Trong khi các nghiên cứu trước đó đã cho thấy sự khác biệt giữa cấu trúc những người chơi game so với bình thường, nghiên cứu trên đã cho thấy mối quan hệ rõ ràng giữa sự phát triển của não và chơi game. Điều này chứng tỏ các vùng nhất định của não có thể được huấn luyện bằng cách sử dụng game” - trưởng nhóm nghiên cứu Simone Kühn cho biết. Simone Kühn và các đồng nghiệp cũng cho rằng họ có thể sử dụng game để điều trị các bệnh nhân bị rối loạn thần kinh do các vùng não bị thay đổi hoặc giảm kích thước, như chứng tâm thần phân liệt hoặc rối loạn căng thẳng sau chấn thương hay các chứng thoái hóa thần kinh như bệnh Alzheimer.


Theo Nguồn Tin Việt | Kiến Thức

  1 nhận xét:

  1. JT Promo Code 2021: Use Promo Code at - JTM Hub
    Promo code 2021: Use Promo code: BKSL1 for up to $1000 in Free 의정부 출장샵 Bets + 100% match 울산광역 출장샵 deposit match bonus 부천 출장샵 up to $1000 in 경산 출장마사지 Casino Bonus Code - 전라북도 출장샵 JTM.

    Trả lờiXóa

KInh Doanh

Danh Mục