Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

School Idol Festival - chìm đắm trong thế giới âm nhạc - VNExpress


>Tap Titans - tiêu diệt quái vật khổng lồ

>Biotix: Phage Genesis - đấu tranh sinh tồn






Điểm Gamethu.net đánh giá: 9/10

Love Live! School Idol Festival với tên gọi tiếng Nhật là Rabu raibu!Sukūruaidorufesutibaru, tựa game âm nhạc, xã hội được phát triển bởi Klab và do Bushiroad phát hành.


School Idol Festival xuất hiện trên cả 2 hệ điều hành Android và iOS như một tựa game khá ăn khách.


Trong School Idol Festival, người chơi sẽ sưu tầm các thẻ nhân vật, kết hợp và lập thành một ban nhạc và tham gia liveshow, chơi các bài hát theo nhịp điệu khác nhau. Thẻ nhân vật có cấp độ từ 1 đến 8 sao, và có các loại thẻ màu đỏ, xanh dương và thẻ màu xanh lá cây. Trong phần Pratice ở chức năng Member, người chơi có thể up level cho nhân vật của mình, cũng như có thể biến đổi nhân vật của mình nếu sở hữu 2 thẻ sao giống nhau. Lời khuyên là chỉ nên up level cho các nhân vật 3 sao trở lên.



Mỗi bài hát trong game sẽ cần những thẻ bài có tính chất khác nhau, và người chơi sẽ phải linh động chọn lựa loại nhân vật hợp lý với tính chất của bài hát đó để tăng được thêm nhiều điểm.







Gameplay School Idol Festival


Đơn thuần là game âm nhạc, School Idol Festival có gameplay không quá khác biệt so với các tựa game nhịp điệu khác trên thị trường. Người chơi vào phần liveshow để chọn bài hát, bắt nhịp với những vòng tròn đầy màu sắc để đạt được thẻ game, nâng cấp và thay đổi diện mạo xinh đẹp hơn cho nhân vật của mình, hay hoàn thành phần Main Story khi lên level để mở bài hát mới. Khi người chơi hoàn thành một bài hát, sẽ có một đánh giá xếp hạng hiện lên với các mức C, B, A và cuối cùng là S.



Tuy chỉ đặt mình dưới lớp áo 2D đơn giản không cầu kì như những tựa game nhịp điệu khác nhưng School Idol Festival vẫn mang trong mình một sức hút riêng khó cưỡng lại. Trở lại thế giới âm nhạc với School Idol Festival, người chơi sẽ được ngập tràn trong những bài hát vui tươi trong sáng cùng những hình ảnh nhân vật anime xinh đẹp gần gũi với Love Live! Với đồ họa đơn giản như vậy, game cũng không quá đòi hỏi cấu hình, khi người chơi chỉ cần sở hữu một thiết bị Android hệ điều hành 2.3 trở lên hoặc 5.1 với iOS là có thể chơi game một cách thoải mái.



Với nền đồ họa tươi sáng, nhân vật mang phong cách anime đáng yêu cùng những giai điệu vui tươi rộn ràng của các bản nhạc trong game chắc chắn những ai chơi School Idol Festival, đặc biệt những fan của Love Live! sẽ rất hài lòng với những gì game mang lại.


Game thủ có thể download School Idol Festival trên iOSAndroid.


Một số hình ảnh trong School Idol Festival














Love Live! kể về một nhóm 9 nữ sinh trung học quyết tâm trở thành idol để cứu ngôi trường sắp bị đóng cửa do quá ít học sinh đăng kí nhập học. Bắt đầu từ tháng 7 năm 2010 đến nay, Love Live! đã trở thành một hiện tượng ở Nhật Bản, phát hành rất nhiều CDs, 2 manga, được chuyển thành anime, có riêng 4 liveshow, và có cho mình một tựa game mà chỉ tính riêng ở Nhật Bản đã có hơn 10 triệu người chơi – School Idol Festival.


Năm 2014, Love Live! giành được giải Anime xuất sắc nhất trong lễ trao giải Animation Kobe Awards lần thứ 19 diễn ra tại Kobe, Nhật Bản.



Tùng Lâm







Theo Nguon Tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KInh Doanh

Danh Mục