Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Hardline - lối đi mới cho dòng game Battlefield - VNExpress


> Đại sứ quán Thụy Điển tổ chức giải đấu game 'Đi tìm sáng tạo'

> Battlefield 4 chuẩn bị ra bản mở rộng cuối cùng


Battlefield là một trong những dòng game bắn súng hàng đầu hiện nay. Với ưu điểm vượt trội về mặt hình ảnh và tương tác vật lý, cùng những tính năng độc đáo trong phần chơi mạng, dòng game này luôn mang lại sự thích thú cho người hâm mộ. Tuy nhiên, cũng như nhiều game bắn súng khác, Battlefield đang đối mặt với việc đi vào lối mòn về mặt cốt truyện với những cuộc chiến giữa các lực lượng quân sự. Điều này có thể sẽ thay đổi với phiên bản Battlefield: Hardline, tựa game bắn súng lấy bối cảnh những cuộc chiến và truy đuổi giữa cảnh sát và bọn tội phạm.



Kể từ ngày được EA công bố, tựa game này đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ. Các sự kiện và thông tin về Hardline tràn ngập khắp nơi, từ hội chợ E3 cho tới giai đoạn beta, và cả ngày phát hành gây tranh cãi dự kiến vào tháng 11/2014, để rồi được hoãn tới đầu năm 2015. Hiện nay, EA đã xác nhận ngày ra mắt chính thức sẽ là 17/3/2015 trên các hệ máy PC, PS4, PS3, Xbox One và Xbox 360.


Đây là phiên bản mang trên mình rất nhiều kì vọng của game thủ. Trong đó, nổi bật là yêu cầu có một phần chơi đơn theo cốt truyện sâu sắc hơn, thay vì có phần hời hợt như các phiên bản trước đây của Battlefield. Đồng thời, sự ổn định khi hoạt động cũng là một vấn đề rất quan trọng sau những gì đã xảy ra với Battlefield 4, tựa game được tung ra có phần vội vã và đẩy những lỗi gây ức chế cho người chơi. Liệu Visceral sẽ mang những gì tới cho game thủ với phiên bản Battlefield: Hardline lần này?


Phần chơi đơn sâu sắc và sự thay đổi về tuyến nhân vật


Rời xa những cuộc chiến giữa các lực lượng quân sự với vũ khí hạng nặng và cả bom hạt nhân, game thủ sẽ vào vai những tên cướp ngân hàng. Và thay vì những người lính Mỹ, người chơi sẽ làm quen với những viên cảnh sát có phần liều lĩnh. Tất cả đều mang lại một sắc thái giống các bộ phim truyền hình về đề tài cảnh sát và tội phạm. Về một mặt nào đó, các nhân vật này sẽ giống nhóm nhân vật chính có phần "tưng tửng" của Battlefield: Bad Company.



Hiện nay, Visceral vẫn không tiết lộ bất kì thông tin chi tiết nào về phần chơi đơn. Điều duy nhất nhà sản xuất này cho biết là chế độ chơi đơn sẽ có liên quan tới các lựa chọn trong phần chơi mạng. Đồng thời, phần chơi đơn sẽ có những công cụ, vũ khí và phương tiện ở trong phần chơi mạng. Đó cũng là một lí do để người chơi chờ đón Hardline.


Phần chơi mạng nguyên chất, nhưng mang lại luồng gió mới cho dòng game


Điểm mạnh của dòng game Battlefield luôn là phần chơi mạng. Dù bối cảnh game đã thay đổi nhiều, người chơi vẫn có cơ hội sử dụng hàng chục loại súng ống, các phương tiện di chuyển đa dạng cùng bản đồ rộng lớn, đặc trưng của dòng game này. Vẫn như các phiên bản trước đây, người chơi sẽ tham gia trong các nhóm quân nhỏ (squad), tấn công chiếm giữ mục tiêu và chống lại những đợt tấn công của đối phương. Nhưng nhờ môi trường đô thị có phần chật hẹp, lối chơi của Hardline sẽ khác nhiều so với các phiên bản trước.



Người chơi sẽ không gặp những bản đồ rộng và trống trải như trước, nhưng cũng không bị nhét vào trong những nơi chật hẹp và khó lường như một số game bắn súng chiến thuật. Visceral có vẻ đã làm rất tốt việc cân bằng trong màn chơi, bảo đảm đủ khoảng không để game thủ vùng vẫy nhưng vẫn giữ cho mọi hoạt động diễn ra ở một vài khu vực nhất định trên bản đồ.


Các công cụ mới chỉ có ở Battlefield: Hardline


Các món đồ mới mà người chơi có thể trang bị trong phiên bản này là súng gây choáng (hay súng điện), mặt nạ phòng độc, vũ khí cận chiến (gậy), lựu đạn hơi cay, móc và dây trượt. Nếu chỉ sử dụng từng loại vũ khí, người chơi sẽ khó nhận thấy sự nổi bật của chúng. Chỉ khi kết hợp một cách nhuần nhuyễn, sự đặc sắc của các loại đồ mới này mới hiện rõ.



Ví dụ, người chơi có thể trang bị túi tiếp đạn, lựu đạn hơi cay và mặt nạ phòng độc. Với trang bị này, game thủ có thể ném lựu đạn hơi cay một cách không hạn chế, khiến đối phương mất khả năng quan sát cũng như không thể bắn trả một cách hiệu quả. Trong khi đó, súng gây choáng, gậy và móc câu giúp game thủ dễ dàng tiếp cận và vô hiệu hóa những tay bắn tỉa hơn. Chỉ cần bắn móc câu lên một vị trí phía sau tay bắn tỉa, trèo lên và vô hiệu hóa họ với súng gây choáng hoặc gậy. Sau đó, người chơi có thể thẩm vấn đối phương và khiến chúng để lộ vị trí của đồng đội, đây là một tính năng mới của Hardline.


Đa dạng hóa cách phát triển và xây dựng nhân vật trong phần chơi mạng


Để sở hữu các đồ vật mới lạ cũng như các loại vũ khí mạnh, người chơi sẽ phải kiếm được điểm kinh nghiệm và tiền mặt trong game. Điểm kinh nghiệm vẫn hoạt động tương tự các phiên bản trước. Người chơi sẽ được tăng điểm mỗi khi tiêu diệt được quân địch, hoặc trợ giúp đồng đội và hoàn thành nhiệm vụ của cả đội. Mỗi lớp nhân vật sẽ có thanh điểm kinh nghiệm riêng để người chơi có thể giành các huy hiệu và cấp bậc cao trong game.



Với tiền mặt (trong game), Hardline mang tới sự linh động trong việc xây dựng và tùy biến lớp nhân vật. Người chơi có thể kiếm tiền bằng cách tiêu diệt cảnh sát hoặc bắt giữ tội phạm, sau đó sử dụng số tiền này để mua vũ khí và các trang bị mình mong muốn. Nhờ đó, game thủ không phải chờ tới một cấp độ nhất định để sở hữu loại vũ khí mình yêu thích. Họ có thể tự do mua bất kì trang bị gì trong game và xây dựng một lớp nhân vật độc đáo cho riêng mình.


Chế độ chơi mới phù hợp với bối cảnh game


Visceral đã giới thiệu những chế độ chơi mới khá lạ, nhưng lại rất phù hợp với cuộc chiến giữa cảnh sát và tội phạm, bao gồm Blood Money và Heist. Chế độ Blood Money yêu cầu hai phe giành giật một số tiền từ vị trí trung lập và mang về kho bạc của mình, người chơi có thể thoải mái tấn công và cướp số tiền này trên đường vận chuyển.



Trong khi đó, Heist mang lại một cảm giác như trong các bộ phim có đề tài cướp ngân hàng. Màn chơi sẽ bắt đầu bằng việc phe tội phạm cho nổ hai xe bọc thép chở tiền ở hai vị trí khác nhau. Sau đó, họ sẽ phải phá chiếc xe để lấy số tiền bên trong và mang tới các vị trí khác nhau. Trong khi đó, phe cảnh sát sẽ phải làm mọi cách để ngăn cản tội phạm hoàn thành công việc của mình. Phần chơi này giống sự kết hợp của Rush và Capture the Flag, hai chế độ quen thuộc trong các bản game trước.


Đây chỉ là một phần trong những sự thay đổi mà Battlefield: Hardline hứa hẹn mang lại cho game thủ. Liệu Visceral có giữ đúng cam kết của mình và mang lại một luồng gió mới cho dòng game bắn súng hàng đầu thế giới này hay không? Người chơi sẽ phải chờ tới khi game chính thức ra mắt. Nhưng với những gì đã thể hiện trong bản Beta, những lời hứa hẹn của nhà sản xuất là hoàn toàn có cơ sở.


Vũ Anh







Theo Nguon Tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KInh Doanh

Danh Mục