Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2020

Viết game cho di động: Khó hay dễ?



Giao diện trò chơi và cách thức chơi của game “Tappy Chicken” giống như Flappy Bird

Giao diện trò chơi và cách thức chơi của game “Tappy Chicken” giống như Flappy Bird


Mỗi một thế hệ game console mới đòi hỏi một engine game mới. Engine game chính là cốt lõi của mỗi game được xây dựng trên nó, trong đó yếu tố đồ họa dựng hình là quan trọng nhất. Unreal Engine 4 là 1 trong 5 engine tạo nên những game đồ họa hàng đầu thế giới gồm: Frostbite 3, CryEngine 3, Ignite, Unreal Engine 4 và id Tech 5 (trước đây được biết đến với cái tên Doom hoặc Quake Engine). Mỗi engine game có một thế mạnh đồ họa riêng của mình.



Game “Tappy Chicken” có cách thức chơi gameplay giống như Flappy Bird từng nổi đình đám mấy tháng trước, nhưng đây không phải là điểm ấn tượng của trò chơi. Tappy Chicken dùng để thể hiện khả năng mềm dẻo của công cụ phát triển game sử dụng engine game Unreal Engine 4, khi cho phép một nhà phát triển không hoàn toàn phải có kỹ năng, kinh nghiệm lập trình mà vẫn có thể tạo nên một trò chơi tương thích trên nhiều nền tảng hệ điều hành di động.



Shane Caudle chỉ là một họa sỹ nhưng nhờ có Unreal Engine 4 đi kèm công cụ phát triển đơn giản mà đã tạo ra được game “Tappy Chicken” chạy trên các nền tảng thông dụng hiện nay gồm Android, iOS và HTML5. Đây cũng chính là game đầu tiên sử dụng engine game UE4 (Unreal Engine 4). Game được phát hành miễn phí và có dung lượng nhẹ vào khoảng hơn 20MB cho iOS / Android và hơn 9MB cho HTML5.

Link tải ứng dụng cho iOS: tại đây

Link tải ứng dụng cho Android: tại đây

Link tải ứng dụng cho HTML5: tại đây

VIDEO: Shane Caudle đã tạo ra game “Tappy Chicken” như thế nào






Theo Nguon Tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KInh Doanh

Danh Mục