Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

Số phận bản game Silent Hills mới đang gặp nguy hiểm - VNExpress



EmailPrint




> Đi tìm nguyên mẫu của Silent Hill ngoài đời thực

> Metal Gear Solid V sẽ phát hành đầu tháng 9/2015


Cuộc tranh giành quyền lực giữa Kojima Productions và Konami có vẻ đã đi tới hồi kết. Các chính sách tái cấu trúc của Konami đã biến các thành viên của Kojima Productions thành người làm thuê theo hợp đồng, thay vì các nhân viên cố định của Konami. Nhiều khả năng vào cuối năm nay, Kojima Productions sẽ rời bỏ hoàn toàn khỏi Konami.










Các thành viên của Kojima Productions


Các thành viên của Kojima Productions

Hiện tại, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào Metal Gear Solid V: The Phantom Pain, sản phẩm đang được Kojima Productions thực hiện vào sẽ phát hành vào tháng 9 năm nay. Tuy nhiên, có một tựa game khác đang nằm trong tình trạng nguy hiểm không kém, đó là Silent Hills.


Với những người từng chơi bản demo P.T. trên PlayStation 4, Silent Hills là một sự đột phá cực kỳ cần thiết cho thể loại sinh tồn kinh dị (survival horror). Bản demo ngắn ngủi đó đã trở thành một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất của nền công nghiệp game trong năm 2014. Ngoài ra, P.T. cũng đã được coi là một trong những game đáng sợ nhất trong lịch sử, dù chỉ một bản demo.










Silent Hills, làn gió mới cho dòng game kinh dị


Silent Hills, làn gió mới cho dòng game kinh dị

Vấn đề hiện nay là Konami đang sở hữu bản quyền của Silent Hills. Với thời điểm phát hành sớm nhất là năm 2016, tựa game này sẽ chỉ ra mắt sau khi Kojima Productions chia tay Konami. Nếu điều đó xảy ra, Kojima Produtions sẽ buộc phải mua lại bản quyền thương hiệu Silent Hills nếu họ muốn tiếp tục phát triển tựa game này.


Kojima Productions đang rất bận rộn với việc hoàn thành Metal Gear Solid V: The Phantom Pain, một trong những game được chờ đợi nhất trong năm 2015, cũng có thể là tựa game Metal Gear cuối cùng của Hideo Kojima. Trong khi đó, Silent Hills mới chỉ ở giai đoạn đầu tiên của quá trình phát triển. Điều này khiến tương lai của tựa game này trở nên rất bấp bênh và khó đoán định.










Một góc Kojima Productions Los Angeles


Một góc Kojima Productions Los Angeles

Silent Hills là một game có rất nhiều tiềm năng. Trong nhiều năm trở lại đây, Konami đã phải dựa vào nguồn doanh thu của Kojima Productions. Nếu không giải quyết được vấn đề tranh chấp này, Konami đang phạm một sai lầm cực kỳ nghiêm trọng.


Vũ Anh








Theo Nguon Tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KInh Doanh

Danh Mục