Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

Game thủ có cần trở lại Moscow thời kỳ hậu thảm họa - VNExpress


> Dòng game Metro quay trở lại với phiên bản Metro Redux


Đối với những game thủ từng kinh qua hai bản Metro 2033Metro: Last Light, series game hành động kinh dị nổi tiếng dựa theo cuốn tiểu thuyết của nhà văn người Nga Dmitry Glukhovsky, họ đã được biết Moscow hậu thảm họa tuyệt vời như thế nào và cũng đáng sợ như thế nào.


Đối với những người chưa biết, đây là một vài thông tin: Metro 2033 và hậu bản Metro: Last Light là game bắn súng góc nhìn thứ nhất kết hợp sinh tồn kinh dị, lấy bối cảnh thành phố Moscow năm 2033 và 2034 sau một thảm họa chiến tranh hạt nhân. Con người từng sinh sống trên bề mặt Trái đất, nhưng giờ không còn nữa bởi tất cả nền văn minh đồ sộ của loài người đã bị nhiễm bức xạ mức độ cao. Giờ đây, cuộc sống của con người đã thay đổi hoàn toàn. Họ phải tìm cách chống chọi với bức xạ dưới những căn hầm ẩm thấp, tối tăm.



Metro Redux có thể xem như là bản tập hợp và remaster lại cả Metro 2033Metro: Last Light. Game sẽ phát hành trên các hệ máy Xbox One, PlayStation 4 và PC vào 26/8 này. Cả 2 phiên bản cũ đều xuất hiện từ cách đây một thời gian chưa lâu, 2033 ra mắt vào năm 2010 trong khi Last Light mới từ giữa năm ngoái. Vì thế nhiều người đã tự đặt câu hỏi: Có nên mua Metro Redux hay không?


Trước hết, hãy cùng nhìn vào một trong những khía cạnh mà game thủ quan tâm nhất: đồ họa. Liệu đồ họa được nâng cấp có xứng đáng cho việc bỏ ra 60 USD để mua lại game không? Cả hai game trong Metro Redux đều cùng sử dụng bộ engine của Metro: Last Light đã được nâng cấp: engine 4A. Điều đó chắc chắn sẽ khiến bản Redux của Metro 2033 khác hoàn toàn so với bản gốc, nhưng với trường hợp của Metro: Last Light thì chưa thể nói trước được.


So sánh giữa Metro bản gốc và Metro Redux







So sánh Metro 2033 Redux (Xbox One) và Metro 2033 (Xbox 360)


Từ đoạn video trên, có thể thấy khác biệt về mặt đồ họa giữa Metro 2033 thường và Metro 2033 Redux là rất lớn. Phiên bản Xbox One có độ phân giải lớn hơn, hệ thống texture cũng như các tính năng thời tiết đã được cải thiện lại, chưa kể đến tốc độ 60 fps. Tóm lại những thay đổi rõ đến mức có thể nhận ra ngay bằng mắt thường.







So sánh Metro: Last Light Redux (PS4) và Metro: Last Light (PS3)


Đồ họa game không có nhiều thay đổi dù vậy những cải tiến trong bản Redux vẫn có thể nhìn thấy được. Rõ ràng nhất là độ phân giải cao hơn, tiếp theo là tính năng khử răng cưa, texture và hiệu ứng vật lý ánh sáng đã được nâng cấp, cũng như tốc độ 60 fps. Nhưng cuối cùng game thủ vẫn cứ là người quyết định có nên bỏ ra 60 USD để mua game này hay không.


Sau đồ họa, một trong những thay đổi cần nhắc đến trong Metro Redux là yếu tố gameplay. Có lẽ đây sẽ là yếu tố quyết định để game thủ lựa chọn đưa Metro Redux vào bộ sưu tập hay không.










Với engine 4A cải tiến, Moscow đổ nát hoang tàn sẽ là một nơi khó quên.


Với engine 4A cải tiến, Moscow đổ nát hoang tàn sẽ là một nơi khó quên.

Metro 2033 Redux sử dụng engine 4A, bộ engine của Metro: Last Light. Vì thế, các yếu tố gameplay từng xuất hiện trong Metro: Last Light cũng sẽ quay trở lại trong phiên bản Redux này. Điều đó bao gồm việc AI khôn ngoan hơn, các dấu vết trên mặt nạ phòng độc đa dạng hơn, các yếu tố hành động lén lút, hạ gục đối phương không dùng vũ khí, nâng cấp súng cũng sẽ xuất hiện.


Fan của Metro 2033 nếu còn lo lắng vì những khiếm khuyết của game sẽ vui mừng khi biết rằng phong cách chơi của cả hai game pha trộn với nhau trong Redux như thế nào. Mỗi game đều có thể được chơi theo phong cách của game còn lại, với chế độ Survival vốn xuất hiện trong Metro 2033 sẽ khiến Metro: Last Light Redux diễn ra chậm rãi, lén lút, các vật phẩm cần thiết phải được quan tâm, bảo quản từng chút một, trong khi chế độ Spartan sẽ khiến Metro 2033 Redux diễn ra nhanh chóng và máu lửa hơn nhiều so với bản gốc. Chế độ Ranger sẽ xuất hiện ngay từ đầu game chứ không phải mất công unlock nữa.


Vén màn bí ẩn mang tên Metro Redux







Giới thiệu Metro Redux


Với những thứ đã nêu ở trên, giờ chúng ta cần tìm lời giải đáp cho câu hỏi: Liệu game thủ có cần trở lại Moscow thời kỳ hậu thảm họa hay không. Tất nhiên, mỗi người sẽ có những ý kiến khác nhau, nhưng có thể đảm bảo rằng 4A Games đã cố gắng hết sức có thể để đem đến phiên bản tốt nhất của series Metro đến với người chơi.










Một game đáng chơi và đáng để...chơi lại.


Một game đáng chơi và đáng để...chơi lại.

Với những game thủ đã có cả hai bản Metro 2033Metro: Last Light gốc, câu hỏi này sẽ khó trả lời hơn. Tuy nhiên những thông tin dưới đây có thể sẽ khiến họ cân nhắc về việc này: Metro 2033Metro: Last Light từng bị đánh giá là những sát thủ cấu hình khi yêu cầu về cả GPU và CPU quá cao, phiên bản Redux này sẽ hỗ trợ cho những máy có cấu hình yếu hơn, game thủ đã mua game gốc rồi sẽ được hạ giá 50% bản Redux trên Steam, một đề nghị quá hời không ai có thể bỏ qua được.


Game thủ chưa từng thử qua series Metro, đây là cơ hội tốt để trải qua những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của game. Tinh tế, đa dạng, sáng tạo và đẹp mắt là tất cả những tính từ phù hợp với Metro Redux, một sản phẩm game rất đáng chơi dành cho những người chơi yêu thích thể loại game bắn súng MMOFPS có lồng ghép yếu tố kinh dị.


Nguyễn Hào







Theo Nguon Tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KInh Doanh

Danh Mục