Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2014

Toxikk - trò chơi bắn súng mang tính 'nguyên thủy' - VNExpress


Homefront bị Crytek 'thanh lý' toàn bộ sang công ty khác

Bản mod miễn phí Half-Life 2 lên Steam sau 5 năm chờ hoàn thiện


Các game FPS ngày nay như Call of Duty hay Battlefield đã làm người chơi quen với những yếu tố như lên level, phân chia class (lớp nhân vật) hay hồi máu. Tuy nhiên, một game FPS sẽ rũ bỏ mọi yếu tố này và trở lại với con đường của game FPS nguyên thủy. Đó là Toxikk, do studio Đức có tên Reakktor phát triển.


Được phát triển trên nền tảng Unreal Engine, Toxikk sẽ đưa game thủ trở lại khởi nguồn của thể loại game FPS Arena, với những đại diện nổi bật như Quake III Arena hay Unreal Tournament. Trong đó, nhà phát triển đã loại bỏ hoàn toàn việc lên level, hồi máu, perk (kĩ năng), chỉnh sửa và nâng cấp vũ khí, cũng như ngắm bắn đầu ruồi (aim down sight). Theo nhà phát triển, người chơi Toxikk sẽ coi như chưa từng có các tựa game bắn súng ngày nay.



Thay vào những yếu tố trên, Toxikk sẽ mang đến một lối chơi rất nhanh và chính xác. Người chơi có thể thực hiện các kĩ thuật khó như double jump (nhảy kép) và dogde jump (nhảy tránh). Những điều này sẽ khiến các trận đấu diễn ra với tiết tấu rất nhanh, và bảo đảm làm không ít game thủ bị chóng mặt.


Người chơi có thể mang tới 9 loại vũ khí cùng lúc, và mỗi vũ khí đều có hai chế độ bắn khác nhau. Ngoài ra, trên bản đồ sẽ có các item để tăng sức mạnh cho vũ khí và nhiệm vụ của người chơi là tìm ra và tận dụng chúng. Khi nhân vật chết, toàn bộ vũ khí sẽ mất và người chơi respawn chỉ với vũ khí cận chiến và súng ngắn. Khi đó, game thủ cần tìm cách loại vũ khí rải rác trên bản đồ nếu không muốn bị respawn một cách tức tưởi.


Game thủ có thể tùy biến nhân vật của mình, nhưng đó chỉ là vẻ ngoài và không ảnh hưởng tới khả năng chiến đấu của nhân vật. Game có hệ thống XP (điểm kinh nghiệm) và xếp hạng (rank), nó sẽ chỉ được dùng để xếp những người chơi cùng đẳng cấp với nhau. Toxikk cũng có chế độ bắn offline với bot để người chơi luyện tập trước khi đối đầu với những người khác. Tất cả những điều này nhằm bảo đảm sự công bằng cho mọi game thủ tham gia chơi.



Toxikk sẽ được phát hành với giá khoảng 15USD. Dù Free-to-play (F2P) đang là xu hướng cho game PC, nhà phát hành Reakktor tin rằng F2P và game FPS Arena không thực sự song hành với nhau. Theo đó, việc các game F2P bán item và vũ khí làm tăng chỉ số sẽ tạo ra sự không công bằng trong game và đi ngược lại với ý tưởng về các game FPS Arena truyền thống. Reakktor muốn kĩ năng là yếu tố duy nhất quyết định thành bại của game thủ.


Các bản đồ trong game sẽ chia thành hai loại: Classic và Massive. Với Classic, mỗi bản đồ hỗ trợ 8 người chơi, kích thước trung bình bảo đảm việc các pha bắn súng sẽ xuất hiện liên tục và giữ nhịp độ cao cho trận đấu. Trong khí đó, các bản đồ Massive cần sự chú ý về chiến thuật hơn, với kích thước lớn, hỗ trợ 16 người chơi và có mặt các phương tiện di chuyển.


Toxikk được phát triển độc quyền cho nền tảng PC và Reakktor không có ý định đưa tựa game này lên console. Họ tin rằng game FPS nên được chơi chỉ với chuột và bàn phím.


Hiện nay, Reakktor đang thực hiện các bước hoàn thiện cuối cùng trước khi tung ra sản phẩm này. Họ không nhờ tới các nhà phát hành, thay vào đó Reakktor sẽ tự phân phối game, do vậy game thủ sẽ không được thấy những chiêu trò marketing thường gặp. Toxikk sẽ được đưa lên Steam vào cuối năm nay.


Trailer của Toxikk, với các cảnh quay lấy từ giai đoạn alpha test.







Vũ Anh







Theo Nguon Tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KInh Doanh

Danh Mục