Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Microsoft chi 2 tỷ USD mua hãng sản xuất game Minecraft - VNExpress

Đại gia phần mềm đang đàm phán mua Mojang - Công ty Thụy Điển sản xuất trò chơi điện tử nổi tiếng "Minecraft", Wall Street Journal trích dẫn một nguồn tin thân cận cho biết.



Thương vụ được định giá hơn 2 tỷ USD và có thể được ký kết ngay trong tuần này. "Minecraft" là game yêu cầu người chơi xây các công trình bằng khối vuông để chống lại quái vật ban đêm.


Đây là bước ngoặt với Mojang. Do nhà sáng lập 35 tuổi của hãng - Markus Persson đến nay vẫn từ chối các khoản đầu tư bên ngoài và không để mắt đến các công ty lớn, trong đó có Microsoft.











mojang-2563-1410319838.jpg

Lập trình viên của Mojang đang làm việc tại văn phòng ở Thụy Điển. Ảnh: Reuters



Thương vụ này cũng sẽ củng cố mảng kinh doanh game 13 năm tuổi - Xbox của Microsoft, trong thời điểm cạnh tranh trên thị trường máy chơi game cầm tay đang nóng lên. Hồi tháng 4, Microsoft cho biết đã bán được 5 triệu Xbox One cho các hãng bán lẻ trên thế giới, kể từ sau ra mắt. Tuy nhiên, cùng tháng đó, Sony cho biết bán được tới 7 triệu chiếc PlayStation 4 và vẫn đang nỗ lực đáp ứng nhu cầu của người dùng.


Mojang sẽ giúp Microsoft lôi kéo thêm nhiều người tiêu dùng trẻ tuổi. Mojang đã bán được hơn 50 triệu bản Minecraft kể từ khi phát hành năm 2009, thu về hơn 100 triệu USD lợi nhuận năm ngoái. Game này có trên Xbox, PlayStation, máy tính để bàn và điện thoại di động. Minecraft cũng nằm trong top 5 ứng dụng trả tiền phổ biến nhất tại Mỹ trên AppStore của Apple.


Đây cũng sẽ là thương vụ mua bán - sáp nhập tỷ USD đầu tiên của Microsoft dưới thời tân CEO Satya Nadella, từ sau khi ông nhậm chức hồi tháng 2. Việc này gây ngạc nhiên cho khá nhiều người, do ông từng ám chỉ Xbox không phải mảng kinh doanh chính của Microsoft.


Tuy nhiên, Nadella gần đây lại cho biết Microsoft coi mảng videogame là hướng đi mở rộng của công ty, ngoài máy tính để bàn và điện thoại di động. Trong một tuyên bố hồi tháng 7, Nadella cho biết video game "là thị trường kỹ thuật số lớn nhất, xét về thời gian và tiền bạc người dùng đổ vào, trong thế giới đang ngày càng nghiêng về di động".


Hà Thu







Theo Nguon Tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KInh Doanh

Danh Mục