Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

Tiêu Dao phái – Hành trình từ phim đến game Kiếm Thế - Kênh 14


Tiêu Dao - Nơi trí tưởng tượng bay cao


Bước ra từ tiểu thuyết kinh điển của Kim Dung, Tiêu Dao phái đã thực sự trở thành huyền thoại chốn giang hồ. Mỗi lần góp mặt ở phim ảnh hay trong game, môn nhân Tiêu Dao phái lại mang mỗi bộ mặt hoàn toàn khác. Có thể nói, Tiêu Dao phái xuất hiện đậm nét nhất trong các bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Thiên Long Bát Bộ. Ghi dấu ấn đậm nét nhất chính là phiên bản truyền hình cùng tên năm 2003. Hình tượng Lý Thu Thủy do diễn viên, ca sỹ Tạ Vũ Hân thể hiện đã khiến không ít khán giả chết mê chết mệt. Đây cũng là một trong những nhân vật góp phần tạo nên sóng gió ái tình của Tiêu Dao.




Tạo hình Lý Thu Thủy trong Thiên Long Bát Bộ 2003 (ảnh internet)



Trong phiên bản mới nhất, nam diễn viên nổi tiếng Tô Hữu Bằng hóa thân thành Vô Nhai Tử - chưởng môn đời thứ hai của Tiêu Dao phái. Bạn diễn kỳ cựu của anh, “ngọc nữ” Giả Tịnh Văn được giao đảm nhận vai Lý Thu Thủy. Mặc dù Thiên Long Bát Bộ 2013 bị chê tơi tả, thế nhưng bộ đôi Vô Nhai Tử - Lý Thu Thủy vẫn nhận được không ít lời ngợi khen.




Tạo hình Vô Nhai Tử trong Tân Thiên Long Bát Bộ 2013 (ảnh internet)



Lấn sân sang lĩnh vực game, Tiêu Dao phái gây ấn tượng mạnh mẽ và được cộng đồng yêu mến. Đệ tử Tiêu Dao phái với võ công xuất quỷ nhập thần, vừa đặt bẫy vừa có công kích từ xa trở thành những “sát thần” trên chiến trường. Dựa trên nền tảng võ học của phái Tiêu Dao, một số tựa game đã làm mới hệ thống vũ khí như trường thương, quạt – thiết phiến, thậm chí là chiếc móc bạc - ngân câu.


Tiêu Dao trong Kiếm Thế - Lạ mà quen


Không phải là game đầu tiên xây dựng phái Tiêu Dao thế nhưng Kiếm Thế lại được xem là trò chơi chăm chút nhất cho môn phái bí hiểm này. Với mô phỏng bối cảnh tái xuất giang hồ tại Hàm Cốc, Tiêu Dao phái khiến võ lâm chấn động, vừa tò mò, hiếu kỳ lại vừa rùng mình, sợ hãi trước những tuyệt học bí truyền.




Kiếm Thế được xem là tựa game chăm chút nhất cho Tiêu Dao phái



Từ chưởng môn Vô Nhai Tử, sự muội Tề Ngự Phong đến đại đệ tử Tô Tinh Hà đều được khắc họa với hình tượng siêu phàm, thoát tục. Ẩn cư nơi sơn cốc, cách biệt với hồng trần, Vô Nhai Tử với dung mạo phiêu dật, tóc bạc phủ sau lưng chính là hiện thân cho tinh thần Tiêu Dao phái: tự do, phóng khoáng, không trói buộc, phiêu du giữa đất trời, không màng phân tranh.


Trong phiên bản mới Kiếm Thế, võ công phái Tiêu Dao hướng đến tính tự nhiên linh động, chú trọng tốc độ xuất chiêu nhanh chóng và nội lực thâm hậu. Game thủ có thể tự do phát huy sở trường của mình với hai loại vũ khí Triền thủ - trường phái cận chiến hoặc Kiếm – trường phái tân công tầm xa.




Võ học Tiêu Dao phái ẩn chứa nhiều huyền cơ



Bái nhập làm môn hạ Tiêu Dao, game thủ sẽ thực sự được trải nghiệm một môn phái hoàn toàn khác biệt. Bắc khiêu chiến Thiếu Lâm, Nam trấn áp Cái Bang, ngao du về Đại Lý tranh hùng cùng Đoàn Thị, màn tái xuất giang hồ của môn phái thứ 14 – Tiêu Dao hứa hẹn mang đến một Kiếm Thế phiên bản mới sôi động.


Được xem là “linh hồn” trong phiên bản mới Tiêu Dao Kỳ Hiệp, môn phái bí ẩn nhất võ lâm hứa hẹn sẽ mang đến cho game thủ những trải nghiệm vô cùng thú vị.


Hóa thân Vô Nhai Tử xuất kiếm tại Hàm Cốc trong Tiêu Dao Kỳ Hiệp từ ngày 12/9/2014.







Theo Nguon Tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KInh Doanh

Danh Mục