Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Capcom không làm phần tiếp theo nếu game bán ít hơn 2 triệu bản - VNExpress



EmailPrint




> Những hình ảnh của Deep Down tại Tokyo Game Show 2014

> Game Capcom giúp các cặp đôi đến gần nhau hơn


Trong một buổi trả lời phỏng vấn, Yoshinori Ono, nhà sản xuất của Capcom, đã giải thích về việc công ty này dựa trên doanh số bán hàng để quyết định làm sequel (phiên bản nối tiếp) cho một tựa game hay không. Theo đó, các tựa game không vượt qua doanh số 2 triệu bản sẽ không được làm sequel. Điều đó không có nghĩa là Capcom không đủ khả năng thực hiện, đơn giản đó là một bài toán về lợi ích kinh tế. Điều duy nhất các nhà phát triển của Capcom có thể làm là rút ra kinh nghiệm từ quá trình phát triển game, học hỏi và áp dụng nó trên các dự án khác.



Cũng theo ông Ono, dựa trên doanh số bán của Darkstalker Resurrection, người hâm mộ không nên mong chờ một tựa game Darkstalker mới nào trong tương lai gần. Chịu chung số phận là Street Fighter X Tekken, khi tựa game này mới chỉ bán được 1,7 triệu bản trên toàn thế giới. Ngoài ra, danh sách những game chưa đạt mốc 2 triệu bản còn có DmC: Devil May Cry, Dead Rising 3 (trước khi ra mắt trên PC) và Dragon's Dogma.



Darkstalker chưa từng xuất hiện trên Nintendo, nó vẫn là một trong những dòng game nổi tiếng nhất vào thập niên 1990. Tương tự như vậy, dòng game Mega Man cũng bị bỏ quên khi Capcom không chịu phát triển một phiên bản mới, dù cộng đồng người hâm mộ đã liên tục đưa ra các lời kêu gọi tới hãng này. Có thể nói Capcom đang dần quay lưng lại với thời đại vàng của mình. Khi đó, Capcom đang là ông trùm của các game chiến đấu 2D.


Điều này có thể coi là một sự lãng phí rất lớn khi nhiều tựa game hay của Capcom bị ngừng phát triển vì không đạt doanh số, dù cộng đồng người hâm mộ rất rộng lớn và luôn sẵn sàng đón nhận các sản phẩm của họ. Ngoài ra, nó cũng ngăn cản Capcom thực hiện các dự án nhỏ với yêu cầu thấp hơn về doanh số.


Hiện nay, dòng game giá trị nhất của Capcom chính là Monster HunterStreet Fighter. Phiên bản Monster Hunter 4 Ultimate sẽ được phát hành vào năm sau tại Mỹ và châu Âu, trong khi có tin đồn cho biết Street Fighter V đang được phát triển.


Vũ Anh








Theo Nguon Tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KInh Doanh

Danh Mục